Mỹ thắt chặt các biện pháp trừng phạt Triều Tiên

Lan Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 26/02/2016 15:15 GMT+7

VTV.vn - Ngày 25/2, Mỹ đã đệ trình lên Hội đồng Bảo an LHQ bản dự thảo nghị quyết thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên.

Dự thảo nghị quyết được trình lên Hội đồng Bảo an LHQ sau khi Mỹ và Trung Quốc nhất trí được gói biện pháp trừng phạt sau 7 tuần đàm phán căng thẳng. Theo Đại sứ Mỹ tại LHQ - bà Samantha Power, dự thảo nghị quyết này sẽ bao gồm các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ nhất đối với Triều Tiên của Hội đồng Bảo an LHQ trong hơn 2 thập kỷ qua.

Các biện pháp trừng phạt bao gồm: Các nước thành viên LHQ phải kiểm tra tất cả các chuyến hàng ra và vào Triều Tiên; Những tàu của Triều Tiên bị nghi ngờ chở hàng hóa bất hợp pháp sẽ bị cấm tại các cảng trên toàn thế giới; Lệnh cấm vận vũ khí đối với Triều Tiên sẽ được mở rộng, bao gồm cả lệnh cấm đối với các nhà cung cấp vũ khí loại nhỏ; Cấm các quốc gia cung cấp nhiêu liệu dùng trong ngành hàng không cho Triều Tiên.

“Những biện pháp trừng phạt trên nếu được thông qua sẽ phát đi một thông điệp rõ ràng và cương quyết đối với Triều Tiên đó là cộng đồng quốc tế không chấp nhận hành động phổ biến vũ khí hạt nhân. Triều Tiên sẽ phải gánh chịu hậu quả về những hành động của mình”, bà Samantha Power nói.

Dự kiến, bản dự thảo trừng phạt Triều Tiên do Mỹ soạn thảo sẽ được đưa ra bỏ phiếu vào cuối tuần này.

Mỹ và Trung Quốc nhất trí mở rộng trừng phạt Triều Tiên Mỹ và Trung Quốc nhất trí mở rộng trừng phạt Triều Tiên

VTV.vn - Mỹ và Trung Quốc đã nhất trí về bản dự thảo nghị quyết cho phép mở rộng các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc nhằm vào CHDCND Triều Tiên.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

 

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước