Mỹ: Tổng thống Obama muốn tăng thuế đối với người giàu

Quốc Dũng (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 19/01/2015 06:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: AP)

Tổng thống Barack Obama sẽ đề xuất về việc tăng thuế đối với người giàu để hỗ trợ tầng lớp trung lưu.

Thứ Ba, ngày 20/1 tới, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đọc Thông điệp Liên bang năm 2015 trước Quốc hội. Đây sẽ là dịp để ông Obama công bố những biện pháp cụ thể trên lĩnh vực hành pháp và đề xuất những chính sách mới.

Một trong những điểm đáng chú ý là Tổng thống Barack Obama sẽ đề xuất về việc tăng thuế đối với người giàu để hỗ trợ tầng lớp trung lưu, vì theo lập luận của ông, đã tới lúc mà tất cả người dân Mỹ được hưởng lợi từ quá trình phục hồi kinh tế. Cụ thể theo đề xuất mới, khoảng 320 tỷ USD sẽ được thu về trong 10 năm và số tiền này sẽ được dùng để chi trả cho các khoản phúc lợi tài chính như miễn thuế.

Thông điệp Liên bang lần này sẽ đề cập cả tới những kế hoạch mở rộng miễn phí Đại học và vấn đề an ninh mạng. Tuy nhiên, những dự luật, đề xuất của ông Obama sẽ vấp phải những trở ngại, vì thế đa số hiện đã thuộc về phe Cộng hòa.

Đây là Thông điệp Liên bang lần đầu tiên của Tổng thống Obama sau khi Đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát lưỡng viện Quốc hội Mỹ trong cuộc bầu cử diễn ra hồi tháng 11 vừa qua.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước