Mỹ trục xuất hai quan chức Nga

-Thứ bảy, ngày 09/07/2016 13:42 GMT+7

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby

VTV.vn - Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 8/7 cho biết, nước này đã trục xuất hai quan chức Nga hôm 17/6 để đáp trả vụ cảnh sát Nga tấn công một nhân viên ngoại giao Mỹ tại Moscow.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết, hai quan chức Nga đã rời khỏi Mỹ ngày 17/6. Tuy nhiên, ông Kirby không cung cấp chi tiết về các vụ trục xuất này.

Trước đó, ông Kirby đã nói tại một cuộc họp báo nhanh về vụ một nhà ngoại giao chính thức của Mỹ bị tấn công và ngăn chặn khi cố gắng đi vào Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Moscow hôm 6/6. Ông Kirby lên án vụ việc và cho rằng hành động này gây nguy hại cho quan chức ngoại giao Mỹ.

Trong khi đó, truyền thông Nga đưa tin, một cảnh sát bảo vệ bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Moscow đã ngăn chặn một người đàn ông không rõ danh tính vì cố ý xâm nhập. Người đàn ông này sau đó được xác định là một nhân viên bí mật của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

Mỹ-Hàn Quốc bàn biện pháp trừng phạt với Triều Tiên, Iran và Nga Mỹ-Hàn Quốc bàn biện pháp trừng phạt với Triều Tiên, Iran và Nga

Thứ trưởng Tài chính Mỹ David Cohen đã thảo luận với các quan chức nước chủ nhà Hàn Quốc về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, Iran và Nga.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước