Mỹ, Trung nhất trí hợp tác về chống biến đổi khí hậu

Minh Nguyệt (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 01/12/2015 05:30 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Mỹ và Trung Quốc đã nhất trí hợp tác trong vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP21) tại thủ đô Paris của Pháp, ngày 30/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhất trí hợp tác trong vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhất trí sẽ tăng cường hợp tác để đạt được một thỏa thuận về vấn đề biến đổi khí hậu tại Hội nghị Thượng đỉnh đang diễn ra tại Paris.

Tổng thống Mỹ Obama cho rằng, quyết định giảm thiểu khí thải đạt được giữa hai nước vào năm ngoái sẽ góp phần thúc đẩy các nước khác có quyết định tương tự. Tổng thống Obama nêu rõ là hai nền kinh tế hàng đầu thế giới và là hai nước có lượng khí thải lớn nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc đều có trách nhiệm phải hành động. Trong khi đó, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh Trung Quốc và Mỹ nên thúc đẩy các nỗ lực để đạt được các mục tiêu chung tại COP21.

Mục tiêu chính của COP21 là thông qua một khuôn khổ pháp lý toàn cầu mới về biến đổi khí hậu cho giai đoạn sau năm 2020 - Thỏa thuận Paris 2015, với sự cam kết của các nước cắt giảm lượng khí thải nhằm hạn chế tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu ở mức dưới 2 độ C vào cuối thế kỷ 21 so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước