Mỹ trừng phạt hai thủ lĩnh của Boko Haram

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 02/12/2015 14:25 GMT+7

Nhóm phiến quân Boko Haram. (Ảnh: dailymail.co.uk)

VTV.vn - Hai thủ lĩnh của nhóm phiến quân Boko Haram tại châu Phi đã bị Mỹ trừng phạt.

Ngày 1/12, Bộ Tài chính Mỹ đã quyết định áp đặt các lệnh trừng phạt nhân vật số 1 và số 2 của nhóm phiến quân Boko Haram tại châu Phi là Mohammed Nur và Mustapha Chad, cáo buộc hai đối tượng này giật dây các vụ tấn công đẫm máu tại Nigeria.

Theo lệnh trừng phạt, Bộ Tài chính Mỹ sẽ phong tỏa các tài khoản, chặn các kênh tiếp xúc với hệ thống tài chính toàn cầu của hai đối tượng này. Hai năm trước, Bộ Ngoại giao Mỹ đã liệt Boko Haram vào danh sách các tổ chức khủng bố quốc tế.

Boko Haram đang là mối đe dọa an ninh lớn đối với Nigeria cũng như khu vực Tây-Bắc Phi khi liên tục tiến hành các cuộc tấn công gây nhiều thương vong cho dân thường và làm gia tăng quan ngại về sự bất ổn khu vực. Theo thống kê, kể từ năm 2009, bạo lực liên quan đến nhóm này đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 17.000 người và khiến hơn 2,5 triệu người phải rời bỏ nhà cửa. Boko Haram đã tuyên bố trung thành với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và muốn thành lập một caliphate (vương quốc Hồi giáo) trên một khu vực ở Tây Phi trải dài xuyên biên giới Nigeria sang các nước láng giềng Chad, Cameroon và Niger. Các nước trên đã lập liên minh để tiêu diệt nhóm phiến quân này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước