Mỹ tuyên án một thủ phạm xả súng 12 án chung thân và hơn 3.300 năm tù

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 27/08/2015 11:26 GMT+7

James Eagan Holmes, hung thủ vụ thảm sát rạp chiếu phim ở Mỹ. (Ảnh: Getty)

VTV.vn - Tòa án bang Colorado đã phán quyết thủ phạm xả súng kinh hoàng tại rạp chiếu phim hồi tháng 7/2012, 12 án chung thân và hơn 3.300 năm tù.

Thủ phạm vụ xả súng kinh hoàng tại rạp chiếu phim ở bang Colorado hồi tháng 7/2012 làm hơn 70 người thương vong đã chính thức bị tuyên án tù chung thân và không được phép hưởng giảm án.

Ngày 26/8, Thẩm phán Carlos Samour của một tòa án bang Colorado đã phán quyết thủ phạm James Holmes 12 bản án tù chung thân liên tiếp đối với 12 tội danh giết người và tên này sẽ không được phép hưởng giảm án. Thêm vào đó, tòa cũng ra mức án tối đa lên tới 3.318 năm tù đối với 141 tội danh cố ý giết người của tên này. Phát biểu trước tòa, Thẩm phán Samour nhận định tên Holmes là một kẻ thất bại trong cuộc sống và đã chuyển sự bất lực, căm thù của mình thành bạo lực nhằm vào những người vô tội. Tội ác không còn nhân tính của tên này đã gây tổn hại đến cuộc sống của hàng trăm con người.

Trước đó, ngày 7/8, Holmes đã thoát án tử hình do bất đồng trong bồi thẩm đoàn. Vì vậy, mức án dành cho đối tượng này được quyết định là án tù chung thân.

Holmes, 27 tuổi, sinh ra và lớn lên tại thành phố San Diego, bang California, đã tốt nghiệp đại học năm 2010 và từ tháng 6/2011 là nghiên cứu sinh chuyên ngành thần kinh học tại Đại học Colorado nhưng đã bỏ học sau khi thi trượt một môn quan trọng.

Bản án trên chính thức khép lại tiến trình điều tra và xét xử kéo dài 3 năm 37 ngày kể từ khi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng tại rạp chiếu phim ở bang Colorado ngày 20/7/2012, khi James Holmes xông vào rạp chiếu phim Century 16 ở thành phố Aurora và xả súng bừa bãi trong sự bàng hoàng của những người xem phim. Tổng cộng đã có 12 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương trong vụ việc làm chấn động nước Mỹ này. Với hơn 70 người thương vong, đây được coi là một trong những vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước