Mỹ và Cuba bắt đầu vòng đàm phán thứ tư về bình thường hóa quan hệ

Ngọc Anh (THời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 22/05/2015 10:18 GMT+7

VTV.vn - Mỹ và Cuba đã bắt đầu vòng đàm phán thứ tư ở thủ đô Washington về bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

Mỹ và Cuba hôm 21/5 đã bắt đầu vòng đàm phán thứ tư ở thủ đô Washington về bình thường hóa quan hệ ngoại giao và mở lại các Đại sứ quán tại thủ đô mỗi nước sau hơn nửa thế kỷ.

Tại vòng đàm phán này, hai bên sẽ tiếp tục thảo luận những nội dung liên quan đến nỗ lực khôi phục đầy đủ quan hệ ngoại giao song phương và mở lại các Đại sứ quán. Đây là cuộc đàm phán đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố đưa Cuba ra khỏi danh sách các nước Washington cho là bảo trợ khủng bố hôm 14/4 vừa qua và có hiệu lực từ sau ngày 29/5 tới. Đây là bước đi Cuba khẳng định phải diễn ra trước khi hai nước mở lại Đại sứ quán.

Trước thềm vòng đàm phán thứ tư này, phía Washington cũng đã có một loạt động thái bày tỏ thiện chí như: mở tuyến tàu thủy thương mại từ Florida tới Cuba, mở đường bay từ New York đến La Habana và mới đây nhất là nối lại quan hệ trong lĩnh vực ngân hàng với Cuba.

Sau khi hai bên đã vượt qua rất nhiều khác biệt và những tiến triển nhanh chóng gần đây trong quá trình tan băng quan hệ song phương, dư luận hy vọng vòng đàm phán thứ tư có thể sẽ là vòng đàm phán cuối cùng trước khi Washington và La Habana tuyên bố mở lại các Đại sứ quán.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước