Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng cho giải pháp quân sự tại Syria

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 24/01/2016 12:46 GMT+7

Phó Tổng thống Mỹ John Biden. (Ảnh: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Ngày 23/1, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã sẵn sàng cho một giải pháp quân sự tại Syria nếu tiến trình hòa giải chính trị là bất khả thi.

Trả lời họp báo sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglutại thủ đô Istabul, Phó Tổng thống Biden nhấn mạnh hai nước nhất trí rằng việc đạt được một giải pháp chính trị là con đường tốt nhất (đối với Syria), tuy nhiên vẫn để ngỏ khả năng về một giải pháp quân sự cho chiến dịch đẩy lùi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ngoài ra, ông Biden khẳng định Washington coi Đảng Công nhân Người Kurd (PKK) tại Thổ Nhĩ Kỳ là "một tổ chức khủng bố và là mối đe dọa" đối với Ankara tương tự như IS, nhất trí rằng Ankara cần nỗ lực để bảo vệ người dân.

Về phần mình, Thủ tướng Davutoglu cho rằng chỉ có phe đối lập hợp pháp của Syria mới được phép tham gia đàm phán về Syria.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ đồng thời tái khẳng định quân đội nước này có mặt tại Iraq để đánh đuổi IS, và Ankara tôn trọng sự toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia láng giềng.

Khủng hoảng Syria đã kéo dài hơn 4 năm và làm hơn 250.000 người thiệt mạng, đồng thời đang gây ra cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ ở châu Âu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước