Mỹ xác nhận tiêu diệt các thủ lĩnh cấp cao IS và Al-Shabaab

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 08/12/2015 14:51 GMT+7

Máy bay Mỹ tiến hành không kích các mục tiêu ở Libya. (Nguồn: newsweek.com)

VTV.vn - Ngày 7/12, Lầu Năm Góc xác nhận 2 cuộc không kích của Mỹ đã tiêu diệt 2 thủ lĩnh cấp cao của lực lượng IS tại Libya và Al-Shabaab.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Lầu Năm Góc Peter Cook cho biết, Abu Nabil (Wissam Najm Abd Zayd al Zubaydi) - một công dân Iraq từng có thời gian dài hoạt động trong Al-Qaeda và là một thủ lĩnh cấp cao của IS tại Libya, đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích ngày 13/11 của Mỹ tại thành phố Derna, Libya.

Bên cạnh đó, Lầu Năm Góc cũng thông báo một cuộc không kích mà quân đội nước này tiến hành ở Somalia hôm 2/12 đã tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của Al-Shabaab. Ông Cook cho biết, cuộc không kích này "chủ đích" nhằm vào Abdirahman Sandhere, biệt danh "Ukash" - một thành viên đầu sỏ và cũng đã tiêu diệt 2 thành viên Al-Shabaab khác. Tuyên bố khẳng định đây là "một đòn giáng mạnh" vào Al-Shabaab đồng thời là một bước tiến quan trọng trong cuộc chiến chống lại lực lượng cực đoan này.

Lực lượng phiến quân Al-Shabaab đã tiến hành hàng chục vụ tấn công tại Đông Phi. Hồi tháng 2, nhóm này đã công bố một đoạn băng kêu gọi tổ chức các cuộc tấn công khủng bố vào các trung tâm thương mại tại Mỹ, Canada và Anh.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Từ khóa:

Lầu Năm Góc

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước