Mỹ yêu cầu kiểm tra tiến trình hạt nhân Iran

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 16/01/2016 16:25 GMT+7

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest

VTV.vn - Chính phủ Mỹ ngày 15/1 cho biết, Iran đã đạt được những tiến bộ trong nỗ lực thực hiện thỏa thuận quốc tế nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân của nước này.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest khẳng định, Washington sẽ không nới lỏng các biện pháp trừng phạt Iran trừ phi Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế IAEA xác nhận rằng nước này tuân thủ thỏa thuận hạt nhân đã đạt được với nhóm P5+1 hồi tháng 7 năm ngoái.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh truyền thông khu vực Trung Đông dẫn lời một số nguồn tin ngoại giao cho biết, dự kiến ngày hôm nay, IAEA sẽ công bố bản báo cáo cuối cùng về chương trình hạt nhân Iran.

Người phát ngôn Nhà Trắng cho biết, Mỹ vẫn để ngỏ khả năng trừng phạt Iran liên quan đến các hành động khác của nước này như việc thử tên lửa đạn đạo. Theo ông Earnest, Mỹ chưa nhận được thông tin cập nhật về thời điểm triển khai thỏa thuận hạt nhân Iran và có "nhiều lý do" để không tin tưởng Tehran, đồng thời khẳng định Washington sẽ dựa vào các chuyên gia quốc tế để đảm bảo Tehran tôn trọng các cam kết của mình.

IAEA ngừng điều tra hạt nhân với Iran IAEA ngừng điều tra hạt nhân với Iran

VTV.vn - IAEA đã thông qua nghị quyết ngừng cuộc điều tra về những khía cạnh quân sự trong chương trình hạt nhân của Iran.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước