Năm 2015 là năm đầy sóng gió của ngành ngoại giao Nga

Duy Nghĩa - Khắc Long (Thường trú Đài THVN tại Nga)-Thứ ba, ngày 26/01/2016 22:56 GMT+7

VTV.vn - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov nhấn mạnh, năm 2015 là một năm khó khăn đối với ngành ngoại giao Nga.

Hôm nay (26/01), Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã tiến hành cuộc họp báo lớn thường niên nhằm điểm lại các hoạt động ngoại giao của Nga trong năm 2015 cũng như khái quát đường lối trong thời gian tới. Hàng trăm phóng viên quốc tế đã có mặt tại cuộc họp báo với nhiều câu hỏi về chính sách và quan điểm đối ngoại của Nga về các vấn đề nóng hiện nay như cuộc nội chiến Syria, thảm họa di cư, cuộc khủng hoảng Ukraine, quan hệ Nga - phương Tây.

Một trong những vấn đề quan trọng được Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh là sáng kiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc thành lập liên minh quốc tế dưới sự bảo trợ của LIên Hợp Quốc. Tại nhiều vùng của Syria bị IS chiếm đóng đã có sự thay đổi căn bản nhờ sự trợ giúp của không quân Nga.

Về vấn đề Ukraine, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố, Nga kiên trì theo đuổi phương thức giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở Bản thỏa thuận Minsk. Trong quan hệ với phương Tây, Bộ trưởng Ngoại giao Nga khẳng định đối thoại chỉ có được trên cơ sở bình đẳng.

Ông Lavrov nhấn mạnh, việc khối NATO triển khai tiềm lực quân sự đến sát biên giới Nga, thiết lập tuyến phòng thủ tên lửa toàn cầu tại châu Âu, châu Á là mối đe dọa nguy hiểm đến an ninh quốc gia Nga; là việc làm không cần thiết và thiển cận.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cũng đã trả lời các câu hỏi liên quan đến tình hình tại Iran, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và vấn đề bảo vệ quyền lợi của Nga kiều ở nước ngoài.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước