Nắng nóng tại Ấn Độ gây thiệt hại lớn về người

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 27/05/2015 21:16 GMT+7

Nắng nóng ảnh hưởng lớn tới người dân Ấn Độ. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Số người thiệt mạng trong đợt nóng nắng kéo dài tại Ấn Độ đã lên tới hơn 1.100 người.

Cơ quan Khí tượng thủy văn Ấn Độ cho biết, nhiệt độ có nơi đã lên tới gần 50 độ C và phải đến cuối tuần này mới có xu hướng giảm.

Hai khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là các bang Andhra Pradesh và Telangana. Tính riêng tại bang Andhra Pradesh, nhiệt độ lên tới 47 độ C hồi đầu tuần đã khiến 852 người thiệt mạng. Tại bang Telangana, ngay cạnh đó, nhiệt độ thậm chí còn cao hơn: 48 độ C và số ca tử vong ghi nhận được là 266 người. Các bang ở phía Tây Ấn Độ như Orissa, hay Tây Bengal cũng có người tử vong.

Ông Raghunandan Rao, Nhà chức trách bang Andhra Pradesh, Ấn Độ cho biết: “Với nhiệt độ lên tới 47, 48 độ C tại một số khu vực, chúng tôi đã đưa ra nhiều khuyến cáo với người dân thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau. Trong đó, chủ yếu là không nên ra ngoài trời vào lúc nắng nóng”.

Theo Cơ quan Khí tượng thủy văn Ấn Độ, nhiệt độ trên 45 độ C xuất hiện tại nhiều khu vực phía Tây và phía Nam nước này, trong đó có cả thủ đô New Delhi. Dự báo khi mùa mưa bắt đầu vào cuối tháng này, tình hình thời tiết sẽ trở nên dịu mát hơn. Tuy nhiên, từ nay tới đó, hạn hán có thể xảy ra tại một số bang của Ấn Độ.

Trước đây, Ấn Độ đã từng trải qua nhiều đợt nắng nóng chết người, trong đó có đợt nắng nóng khiến hàng nghìn người thiệt mạng trong những năm 1990.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước