NATO – EU tăng cường hợp tác đối phó các mối đe dọa

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 06/02/2016 05:00 GMT+7

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg (giữa), người phụ trách đối ngoại EU Federica Mogherini (phải) và Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Jeanine Hennis - Plasschaert . (Ảnh: AP)

VTV.vn - Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU) sẽ tăng cường hợp tác nhằm đối phó các mối đe dọa hiện nay của châu Âu.

Tăng cường hợp tác giữa Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU) nhằm đối phó các mối đe dọa hiện nay của châu Âu đó là trọng tâm cuộc họp giữa Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg với người phụ trách đối ngoại EU Federica Mogherini và các Bộ trưởng Quốc phòng của các nước thành viên EU.

Phát biểu tại cuộc họp diễn ra hôm 5/2 tại Amsterdam, Hà Lan, Tổng thư ký NATO cho rằng Liên minh quân sự này và châu Âu cần phải hợp tác chặt chẽ hơn nữa nhằm xử lý các thách thức an ninh chung đang nổi lên trong khu vực đặc biệt là mối đe dọa của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ông Stoltenberg cũng hoan nghênh thông báo hồi đầu tuần của Mỹ về việc sẽ tăng gấp 4 lần chi phí dành cho quân đội và hoạt động huấn luyện tại châu Âu. Ông nhấn mạnh, động thái trên của chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama là một dấu hiệu quan trọng và là một phần trong nỗ lực tăng cường khả năng thích ứng của NATO trước môi trường an ninh ngày càng phức tạp hiện nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước