NATO không triển khai bộ binh chống IS

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 07/12/2015 17:05 GMT+7

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg. (Ảnh: AP)

VTV.vn - NATO loại trừ khả năng triển khai bộ binh chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Nhật báo Tages-Anzeiger của Thụy Sĩ ngày 7/12 đưa tin Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tuyên bố khối liên minh quân sự này loại trừ khả năng triển khai bộ binh chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria, nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường sức mạnh của các lực lượng địa phương trong cuộc chiến này.

Khi được hỏi về việc triển khai bộ binh hỗ trợ các cuộc không kích, ông Stoltenberg nêu rõ "vấn đề này không nằm trong chương trình nghị sự của liên quân và các đồng minh NATO". Theo ông Stoltenberg, việc trước mắt là tăng cường các lực lượng địa phương. Ông cho rằng "việc này không dễ, nhưng đó là lựa chọn duy nhất".

Tổng thư ký NATO cũng nhấn mạnh cuộc xung đột này không phải là cuộc chiến giữa Phương Tây và thế giới Hồi giáo mà là cuộc chiến chống "chủ nghĩa cực đoan và khủng bố". Ông cho biết NATO sẽ giúp Thổ Nhĩ Kỳ nâng cấp năng lực phòng không sau khi nước này bắn hạ máy bay quân sự của Nga tháng trước. Theo đó, NATO sẽ thông qua gói biện pháp giúp Thổ Nhĩ Kỳ trước Giáng sinh, song ông Stoltenberg nhấn mạnh điều quan trọng là phải làm dịu mâu thuẫn với Nga sau vụ việc trên và phát triển một cơ chế nhằm tránh xảy ra những vụ việc tương tự trong tương lai.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước