NATO lo ngại trước quyết tâm của Nga trên chiến trường Syria

Hồng Quang (Phóng viên VTV thường trú tại Nga)-Thứ sáu, ngày 09/10/2015 10:53 GMT+7

Hình ảnh máy bay cường kích của Nga ném bom các mục tiêu của IS ở Syria. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng NATO diễn ra hôm 8/10 tại Brussels đã bày tỏ lo ngại trước sự quyết tâm của Nga trên chiến trường Syria.

Cuộc tổng phản công của bộ binh Syria với sự yểm trợ của không quân Nga trong ngày 8/10 là một bất ngờ đối với NATO.

Nga đang chủ động thay đổi cục diện tại Trung Đông. Vũ khí hiện đại của Nga đã hủy diệt những mục tiêu không xa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - một thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tuy nhiên, NATO vẫn khẳng định sẽ không tham chiến tại Syria, ưu tiên lúc này vẫn dành để bảo vệ các quốc gia thành viên.

Các Bộ trưởng Quốc phòng NATO đã quyết định tăng gấp đôi quân số của lực lượng phản ứng nhanh, phần lớn sẽ được triển khai tại các nước Đông Âu gần Nga và lập thêm 2 sở chỉ huy tại Hungary và Slovakia. Trong cuộc họp báo kết thúc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã cố gắng suy đoán ý đồ của Nga khi can dự sâu vào cuộc chiến tại Syria.

Mọi đề tài thảo luận trong cuộc họp hôm qua của Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên NATO đều ít nhiều có liên quan đến Nga và các hoạt động quân sự của Nga tại Syria. Căng thẳng giữa NATO và Nga đang ở mức cao nhất kể từ khi chấm dứt Chiến tranh Lạnh cách đây 25 năm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước