NATO sẵn sàng bảo vệ các nước vùng Baltic

Anh Quân (THời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 15/05/2015 11:33 GMT+7

Binh sĩ NATO tập trận ở Đông Âu. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO sẵn sàng bảo vệ các nước vùng Baltic chống lại bất kỳ mối đe dọa nào nếu cần thiết.

Đây là tuyên bố của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đưa ra sau hội nghị Ngoại trưởng các nước thành viên NATO diễn ra tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Stoltenberg nhấn mạnh, NATO đang trong quá trình xây dựng lực lượng trụ cột và nâng cao lực lượng phản ứng nhanh để có thể hỗ trợ các nước thành viên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Trước đó, các nước vùng Baltic bao gồm Litva, Latvia và Estonia đã kêu gọi sự hiện diện thường trực của quân đội NATO trên lãnh thổ do lo ngại các hoạt động quân sự của không quân và hải quân Nga.

Sau 2 ngày nhóm họp tại tỉnh Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, hội nghi Ngoại trưởng các nước thành viên NATO đã bế mạc với sự đồng thuận của các Ngoại trưởng về tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin tình báo nhằm đối phó với mối đe dọa từ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Bên cạnh đó, cuộc họp còn tập trung vào cuộc khủng hoảng ở Ukraine và tình hình bất ổn đang diễn ra ở Libya.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước