NATO tập trận quy mô lớn

Lê Hồng Quang (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 17/05/2016 19:44 GMT+7

VTV.vn - Cuộc tập trận diễn ra ngay trước khi các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) họp thượng đỉnh tại Ba Lan vào đầu tháng 7.

Ngày 17/5, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bắt đầu một cuộc tập trận quy mô lớn tại Ba Lan, nhằm hoàn thiện khả năng hành quân và phối hợp của lực lượng phản ứng nhanh. 8 nước thành viên NATO tham gia cuộc tập trận này, trong đó riêng Tây Ban Nha có 3.000 quân.

Nội dung cuộc tập trận kéo dài 11 ngày - thời gian thử nghiệm cần thiết để chuyển quân từ Tây Ban Nha, Anh và Albanie tới cảng Szczecin và sân bay Wroclaw của Ba Lan trong trường hợp khẩn cấp.

Cũng ngày 17/5, các nhóm quân và xe chuyên dụng của NATO sẽ diễn tập hành quân từ cảng Szczecin và sân bay Wroclaw tới khu vực diễn ra tập trận tại Zagan, gần biên giới giữa Ba Lan và Đức.

NATO đã quyết định thành lập lực lượng triển khai nhanh từ năm 2015. Lực lượng này bao gồm hải quân, không quân, bộ binh và lính đặc nhiệm, có khả năng triển khai tại bất cứ đâu trên thế giới trong thời gian không quá 5 ngày kể từ khi nhận được mệnh lệnh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước