Nepal ngừng tìm kiếm nạn nhân động đất

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ hai, ngày 04/05/2015 07:00 GMT+7

Công tác cứu hộ sau thảm họa động đất tại Nepal. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Chính phủ Nepal đã yêu cầu các đội cứu hộ quốc tế dừng tìm kiếm người sống sót sau thảm họa động đất do không còn hy vọng.

Giờ đây, các nguồn lực được tập trung vào việc khắc phục hậu quả và hỗ trợ những người còn sống. Trong lúc này, viện trợ quốc tế tiếp tục đổ vào Nepal.

Thống kê của Chính phủ Nepal cho đến ngày 4/5 cho thấy, thảm họa động đất ngày 25/4 tại nước này đã khiến 7.276 người thiệt mạng và 14.300 người bị thương. Tuy nhiên, con số cuối cùng được cho là sẽ còn cao hơn.

Ông Mahendra Bahdur Pandey, Bộ trưởng Ngoại giao Nepal cho biết: "Số người thiệt mạng có thể lên đến 10.000 người. Chúng tôi hy vọng sẽ không đến mức đó. Nhưng sẽ chỉ có con số cuối cùng khi dọn xong những đống đổ nát và kiểm kê số người thiệt mạng".

Hiện sự hỗ trợ quốc tế đang chuyển sang tập trung chuyển hàng cứu trợ cho Nepal. Quân đội Mỹ đã điều nhân lực và máy bay trực thăng để chuyển hàng cứu trợ, vốn đang bị tồn đọng tại sân bay ở thủ đô Kathmandu, tới các khu vực xa xôi.

Liên minh châu Âu EU cũng đã cam kết hỗ trợ thêm 22,6 triệu Euro cho hoạt động cứu trợ sau thảm họa tại Nepal. Khoản tiền hỗ trợ này sẽ được chuyển trực tiếp cho Chính phủ ngay cuối tuần này. EU còn đang lên kế hoạch lâu dài để hỗ trợ Nepal phục hồi sau thảm họa.

LHQ thông báo có tới 2 triệu người dân Nepal cần được trợ giúp lều trại, nước uống, thực phẩm và thuốc men trong vòng 3 tháng tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước