Nepal: Thách thức tái thiết sau động đất

CSTN-Thứ hai, ngày 04/05/2015 20:22 GMT+7

VTV.vn - 9 ngày sau trận động đất, thủ đô Kathmandu, Nepal vẫn ngổn ngang những đống đổ nát. Nhiều người dân đang lo sợ không thể kịp dựng lại nhà trước khi mùa mưa đến.

Theo người dân địa phương, thời gian để dựng lại nhà sẽ mất khoảng 40 - 50 ngày, trong khi thông thường mùa mưa sẽ bắt đầu từ tháng 6. Nếu không kịp dựng lại nhà thì mùa mưa năm nay tại Nepal sẽ để lại hậu quả nặng nề nhất từ trước tới nay.

Theo ước tính của LHQ, trận động đất mạnh 7,8 độ Richter tuần trước tại Nepal đã phá hủy và làm hư hại khoảng 600.000 ngôi nhà. 8 triệu người bị ảnh hưởng bởi trận động đất, trong đó ít nhất 2 triệu người cần được hỗ trợ lều bạt, thức ăn, nước uống và thuốc men trong 3 tháng tới.

Trong khi đó, giới chức Nepal cho biết, hiện đang rất thiếu xe tải và lái xe để chở hàng cứu trợ tới các vùng hẻo lánh do phần lớn những người này đã rời Kathmandu về quê để phụ giúp gia đình khắc phục hậu quả của động đất. Hiện, việc cung cấp hàng cứu trợ cũng gặp khó khăn do sân bay quốc tế ở thủ đô Kathmandu đã cấm các máy bay vận tải hạ cánh vì đường băng có nguy cơ bị hỏng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước