Nepal thu dọn 200 tấn rác trong ngày 30/4

Ngọc Anh (Thời sự, thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 30/04/2015 23:16 GMT+7

Sau động đất, Kathmandu đang phải đối phó với nguy cơ dịch bệnh và nhiều tác nhân có hại cho sức khoẻ người dân. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Nhằm tránh nguy cơ bệnh dịch và và các tác nhân khác gây hại cho sức khỏe, người dân Kathmandu đã bắt đầu thu dọn rác thải.

Số người thiệt mạng trong thảm họa động đất ở Nepal tiếp tục tăng lên. Ngày 30/4, Chính phủ nước này xác nhận đã có tới 5.844 người thiệt mạng và 11.175 người bị thương. Còn theo ước tính của Liên Hợp Quốc, trận động đất mạnh 7,8 độ Richter vừa qua và các dư chấn sau đó đã ảnh hưởng đến khoảng 8 triệu người dân Nepal.

Trong lúc này, nhằm tránh nguy cơ bệnh dịch và và các tác nhân khác gây hại cho sức khỏe, người dân Kathmandu đã bắt đầu thu dọn rác thải. Theo Cơ quan quản lý môi trường Kathmandu, khoảng 200 tấn rác đã được gom lại chỉ trong ngày 30/4. Ngoài ra, phố cũng sẽ sử dụng 12.000 lít hóa chất để dọn vệ sinh.

Tuy nhiên, đến nay thủ đô Nepal vẫn chưa có điện trở lại sau động đất, cộng với mưa lớn và thiếu phương tiện hiện đang khiến công tác cứu hộ cũng như thu dọn sau động đất gặp nhiều khó khăn.

Cũng trong ngày 30/4, một số vụ xung đột lẻ tẻ đã xảy ra ở Kathmandu giữa các nạn nhân động đất và cảnh sát bảo vệ do liên quan đến việc phân phối hàng hóa cứu trợ và tranh giành chỗ ngồi trên xe để trở về quê do lo ngại thiếu lương thực và nước sạch.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước