New York sẵn sàng chào đón năm mới

Phùng Anh (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 31/12/2015 16:02 GMT+7

Quả cầu pha lê tại Quảng trường Thời Đại. (Ảnh: USN News)

VTV.vn - Ngày 30/12, giới chức thành phố New York cho biết công việc chuẩn bị cho lễ thả quả cầu pha lê và hoa giấy truyền thống trong thời khắc chào đón năm mới đã hoàn tất.

Sự kiện thả quả cầu pha lê và hoa giấy tại Quảng trường Thời đại ở Trung tâm New York có truyền thống hơn 100 năm qua là một trong những khoảnh khắc được chờ đợi nhất trên thế giới.

Ngày 30/12, quả cầu Pha lê nặng gần 6 tấn được ghép bởi khoảng 3.000 mảnh pha lê hình tam giác và 32.000 bóng đèn LED đã được chạy thử. Nghi lễ thả hoa giấy cũng đã được tiến hành thử nghiệm. Vào thời khắc chào đón năm mới, sẽ có khoảng 1 tấn hoa giấy được thả xuống từ các tòa nhà cao tầng xung quanh Quảng trường Thời đại. Các nhà tổ chức kỳ vọng, sự kiện đặc biệt này sẽ thu hút khoảng 1 triệu người tập trung tại đây để chứng kiến trực tiếp và khoảng 1 tỷ khán giả theo dõi qua truyền hình. An ninh cho đêm chào đón năm mới đã được thắt chặt tối đa với khoảng 6.000 cảnh sát và nhân viên an ninh được huy động.

Người đứng đầu cơ quan chống khủng bố tại New York - ông James Waters đã tuyên bố, thành phố New York vào đêm đón chào năm mới sẽ là nơi an toàn nhất trên thế giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước