Nga: 13 người thiệt mạng trong vụ cháy chợ Kazan

Duy Nghĩa (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 13/03/2015 22:46 GMT+7

(VTV.vn) - Hiện số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy Trung tâm thương mại "Admiral" tại thủ phủ Kazan của nước Cộng hòa này là 13 người.

Công việc tháo dỡ đống đổ nát để tìm hơn 20 người vẫn còn bị kẹt đang tiếp tục khẩn trương. Trong số 13 thi thể, mới nhận biết được nhân thân của 8 người thông qua phương pháp thử ADN.

Trung tâm tình trạng khẩn cấp địa phương cho biết, vụ hoả hoạn có dấu hiệu vi phạm quy định phòng chống cháy nổ dẫn tới hậu quả làm chết người. Tại đây không hề có bất cứ hệ thống chống cháy và dập lửa nào. Cơ quan tình trạng khẩn cấp cho biết, một đại tá của lực lượng này đã anh dũng hy sinh trong khi cứu giúp những người kẹt trong lửa.

Chính quyền Cộng hoà Tatarstan đã đưa ra các giải pháp nhằm khắc phục hậu quả, cũng như hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi vụ cháy trên. Theo đó, các gia đình có người thiệt mạng sẽ được nhận 1 triệu rub, những người bị thương nhận 200.000-400.000 rub, tùy mức độ thương tật. Việc đền bù hàng hoá bị cháy sẽ khó khăn hơn vì tại khu chợ này, hàng hoá không được bảo hiểm. 

Hiện Ban chấp hành Hội người Việt tại Tatarstan đang làm thủ tục khai báo hàng hoá cho bà con với hy vọng nhận được được đền bù hoặc hỗ trợ từ chủ chợ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước