Nga ban hành Luật cấm tổ chức nước ngoài "không thiện ý"

Duy Nghĩa (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 24/05/2015 21:09 GMT+7

Ảnh: VTV News

VTV.vn - TT Nga đã ban hành lệnh cấm hoạt động trên lãnh thổ LB Nga đối với các tổ chức nước ngoài, tổ chức phi Chính phủ khi hoạt động của họ bị đánh giá "không thiện ý" với Nga.

Theo đạo luật này, bất kỳ tổ chức nước ngoài nào nếu bị coi là "không thiện ý" sẽ bị cấm hoạt động trên lãnh thổ Liên bang Nga.

Đạo luật nêu rõ, các tổ chức "không thiện ý" là các tổ chức có các hoạt động đe dọa đến an ninh, quốc phòng, trật tự Hiến pháp của Liên bang Nga. Trong trường hợp vi phạm, các tổ chức này có thể bị phạt tiền đến 100.000 Ruble, bị truy tố hình sự với mức phạt lên đến 500.000 Ruble với hình phạt 5 năm lao động bắt buộc, hạn chế đi lại hoặc thậm chí phạt tù tới 8 năm.

Những người ủng hộ cho rằng, đạo luật này là "một biện pháp ngăn ngừa" cần thiết sau làn sóng trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Chủ tịch Thượng viện Nga - bà Matvyenko nhấn mạnh, đạo luật này phù hợp với thực tế quốc tế và bảo vệ lợi ích quốc gia của Nga.

Trước khi được Tổng thống Putin ban hành thành luật, dự luật này đã được Hạ viện (Duma Quốc gia) và Thượng viện (Hội đồng Liên bang) Nga phê chuẩn trong tuần qua.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước