Nga buộc tội nghi phạm sát hại chính trị gia Nemtsov

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ hai, ngày 09/03/2015 05:00 GMT+7

Một trong số những nghi phạm sát hại ông Nemtsov bị áp giải đến tòa án quận Basmanny ở Moscow. (Ảnh: Sputnik)

(VTV.vn) - Một tòa án ở Nga hôm 8/3 đã chính thức buộc tội hai trong số các nghi phạm bị tình nghi có liên quan tới vụ sát hại cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov.

Theo người ngôn tòa án ở quận Basmanny, Thủ đô Moscow, các nghi phạm bị buộc tội giết người là Anzor Gubashev và Zaur Dadayev đều là người Kapkaz. Hai tên này bị cơ quan an ninh bắt giữ vào ngày 7/3, cùng với 3 người đàn ông khác bị tình nghi liên quan tới vụ sát hại ông Nemtsov.

Một số báo cáo cho hay Zaur Dadayev đã từng phục vụ cho lực lượng cảnh sát của Cộng hòa Chechnya, trong khi đó Anzor Gubashev làm việc cho một công ty an ninh tư nhân ở Moscow.

Cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov bị sát hại Cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov bị sát hại

(VTV.vn) - Bộ Nội vụ Nga cho biết, cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Yefimovich Nemtsov đã bị sát hại tối 27/02, tại trung tâm Thủ đô Moscow.

Ông Boris Nemtsov, từng giữ chức Phó Thủ tướng Nga, bị bắn chết vào đêm 27/2 khi đi cùng bạn gái ở trung tâm thủ đô Moscow của Nga. Tổng thống Nga Putin cho rằng vụ sát hại ông Nemtsov mang động cơ chính trị, đồng thời cam kết sẽ đưa các thủ phạm ra trước công lý.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước