Nga cáo buộc Ukraine về căng thẳng ở miền Đông Ukraine

Lan Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 09/06/2015 05:30 GMT+7

Xe thiết giáp của quân đội Ukraine ở miền Đông nước này. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 8/6 đã lên tiếng chỉ trích Ukraine về tình trạng căng thẳng tại khu vực miền Đông Ukraine.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh giao tranh bùng phát dữ dội giữa quân đội Chính phủ và lực lượng ly khai tại miền Đông của Ukraine trong những ngày gần đây, đe dọa thỏa thuận ngừng bắn đang hết sức mong manh.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại thủ đô Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrrov khẳng định Ukraine phải chịu trách nhiệm về những căng thẳng tại khu vực miền Đông Ukraine xảy ra trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G7.

Cũng tại cuộc họp báo, Ngoại trưởng Nga Lavrov đã lên tiếng hối thúc các nước phương Tây gây sức ép để Kiev thực hiện các điều khoản trong thỏa thuận Minsk, trong đó có việc rút vũ khí hạng nặng khỏi khu vực giao tranh và trao thêm quyền tự trị cho các tỉnh đòi ly khai.

Trong khi đó, Ukraine cũng lên tiếng cáo buộc Nga ủng hộ lực lượng ly khai tại miền Đông Ukraine và gây ra tình hình bất ổn tại khu vực này, điều mà Moscow luôn phủ nhận.

Căng thẳng tại Ukraine - Đề tài nóng tại Hội nghị thượng đỉnh G7 Căng thẳng tại Ukraine - Đề tài nóng tại Hội nghị thượng đỉnh G7

VTV.vn - Lãnh đạo các quốc gia nhóm G7 sẽ thảo luận về nhiều vấn đề quốc tế, trong đó nội dung gai góc nhất vẫn là giải pháp cho cuộc nội chiến tại Ukraine.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước