Nga chỉ trích tuyên bố mở rộng trừng phạt của phương Tây

Ngọc Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 27/02/2015 05:30 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: AFP)

(VTV.vn) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 26/2 đã lên tiếng chỉ trích những đe dọa của Mỹ và châu Âu về khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Moscow.

Theo ông Lavrov, những đe dọa này chỉ nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của dư luận đối với việc thực hiện thỏa thuận ngừng bắn Minsk.

Phát biểu trong cuộc họp báo ở thủ đô Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng hành động kêu gọi xem xét áp đặt trừng phạt bổ sung đối với Nga chỉ nhằm làm gia tăng căng thẳng và không muốn đạt được việc thực hiện thỏa thuận Minsk mà các bên đã nhất trí hôm 12/2 vừa qua.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói: “Mỹ và phương Tây đang tìm cách đổ thêm dầu vào lửa để ngăn chặn sự chú ý đối với việc thực hiện thỏa thuận Minsk”.

Ông Lavrov khẳng định, đối với Nga, mối quan tâm hàng đầu hiện nay là bảo đảm hòa bình và giải pháp chính trị bền vững cho cuộc khủng hoảng Ukraine chứ không phải làm thỏa mãn các nước phương Tây, những người đe dọa trừng phạt Moscow. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, các bên xung đột cần tuân thủ nghiêm túc thỏa thuận ngừng bắn và rút vũ khí hạng nặng khỏi khu vực chiến tuyến.

Ông Lavrov cũng kêu gọi Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) giám sát tích cực tiến trình này, đồng thời hối thúc các bên tiếp tục thực hiện thỏa thuận đã đạt được tại Minsk.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước