Nga diễn tập duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng

Nhật Linh - Chu Thái (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 06/05/2015 18:14 GMT+7

Các binh sĩ Nga luyện tập đội ngũ trước Tháp Spasskaya của Điện Kremlin.

VTV.vn - Trong những ngày này, không khí kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng chủ nghĩa phát xít đang ngập tràn cả nước Nga và đặc biệt là ở thủ đô Moscow.

Được quan tâm nhiều nhất vẫn là cuộc duyệt binh quy mô lớn trên Quảng trường Đỏ vào sáng ngày 9/5, với đông đảo lực lượng quân nhân và các phương tiện quân sự hiện đại chưa từng lộ diện trước đó.

Hàng loạt xe bọc thép, những siêu tăng thế hệ mới, các chiến đấu cơ và hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa, cùng với nhiều vũ khí hạng nặng hiện đại nhất của nước Nga đã được kéo về trung tâm thủ đô Moscow. Hàng nghìn người dân Nga đã hướng về Quảng trường Đỏ, chờ đợi hơn 5 giờ đồng hồ chỉ để được nhìn thấy khoảng một giờ diễn tập duyệt binh ở đây.

Bà Veronika Denisenkova - Người dân Samara, LB Nga, cho hay: “Tôi từ thành phố xa đến chỉ để được xem lễ duyệt binh. Tôi mong chờ được nhìn thấy hình ảnh mạnh mẽ và anh hùng của quân đội chúng tôi”.

“Chúng tôi không bỏ lỡ những cơ hội này, ngay cả với các đêm diễn tập, để được cảm nhận không khí hào hùng của nước Nga”, chị Darya Iva, sinh viên trường ĐH Quốc gia Moscow cho hay.

Ấn tượng mạnh mẽ với tất cả người dân là sự xuất hiện của lực lượng lớn các binh sĩ thuộc nhiều quân chủng và hàng loạt các phương tiện quân sự tối tân của nước Nga. Truyền thống lịch sử đang củng cố thêm lòng tự tôn dân tộc, tình yêu nước và đoàn kết của nhiều thế hệ người Nga.

Ông Vladimir Bakaev - Người dân Moscow, LB Nga cho hay: “Tôi rất xúc động khi đến đây, bởi cảm giác khâm phục và tự hào về thời kỳ Xô Viết hào hùng và về nước Nga của hôm nay”.

“Cháu rất thích được ông đưa đi xem duyệt binh. Cháu không nhớ đã ở đây mấy lần rồi. Cháu thích được lái máy bay  và thích nhất là xe tăng”, em NiKita, 8 tuổi nói.

Ngày 4/5, Bộ trưởng Ngoại trưởng Nga Lavrov cho biết, sẽ có 26 nguyên thủ quốc gia chính thức xác nhận sẽ tham dự Lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng của Nga tại Moscow, trong đó có Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang. Bên cạnh đó còn có người đứng đầu Liên Hợp Quốc và một số tổ chức quốc tế khác.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước