Nga điều chỉnh Chiến lược An ninh Quốc gia tới năm 2020

Duy Nghĩa (Thường trú THVN tại LB Nga)-Thứ sáu, ngày 23/10/2015 17:58 GMT+7

Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Nikolai Patrushev (Ảnh: Itar-Tass)

VTV.vn - Ngày 22/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông qua quyết định điều chỉnh Chiến lược An ninh Quốc gia của Nga tới năm 2020.

Ông Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga cho biết, văn kiện Chiến lược An ninh Quốc gia mới đã được xem xét tại cuộc họp Ủy ban Liên ngành về Kế hoạch Chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Nga và sẽ được đệ trình Tổng thống Putin phê chuẩn vào cuối năm 2015.

Nguyên tắc nền tảng của chiến lược mới là mối liên hệ không tách rời giữa bảo đảm an ninh quốc gia với phát triển kinh tế xã hội của nước Nga. Một trong những điều khoản quan trọng là phải dựa vào chính nội lực của nước Nga và tối đa hóa việc sử dụng các nội lực này. Bên cạnh đó, Chiến lược An ninh Quốc gia sửa đổi xem xét việc tăng cường nỗ lực nhằm hiện đại hóa nền kinh tế và củng cố an ninh đất nước.

Hội đồng An ninh Quốc gia Nga cho rằng, nước Nga cần phải mở cửa với thế giới bên ngoài, có chính sách đối ngoại chủ động, phát triển hợp tác quốc tế, thu hút vốn đầu tư và công nghệ nước ngoài.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước