Nga đưa 11.000 công dân mắc kẹt tại Ai Cập về nước

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 09/11/2015 06:14 GMT+7

Khách du lịch tham quan đền Luxor ở thành phố cổ Luxor của Ai Cập ngày 5/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Ngày 8/11, theo thông báo của giới chức Nga, trong vòng hơn 24 giờ qua, Nga đã đưa 11.000 công dân nước này từ Ai Cập trở về nước.

Theo thông tin từ giới chức của Nga, dự kiến sẽ có thêm nhiều người được đưa về nước trong ngày 9/11. Trước đó 1 ngày, đã có 3 chuyến bay đầu tiên chở 647 khách du lịch đang đi nghỉ ở Ai Cập hạ cánh xuống sân bay Pulkovo ở thành phố Saint Peterburg.

Hiện, còn khoảng 78.000 công dân Nga bị mắc kẹt tại Ai Cập do Moscow đã đình chỉ tất cả các chuyến bay tới quốc gia Bắc Phi này hôm 6/11 sau khi xảy ra vụ rơi máy bay A321 trên bầu trời bán đảo Sinai. Động thái này sẽ kéo dài cho đến khi mức độ an ninh cần thiết được đảm bảo.

Theo thông báo của cơ quan Vận tải Hàng không Nga, để đảm bảo an ninh, chỉ hành lý xách tay mới được phép mang lên máy bay; hành lý ký gửi sẽ do Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga vận chuyển về nước.

Nghi có bom trong khoang hành lý của máy bay Nga bị rơi Nghi có bom trong khoang hành lý của máy bay Nga bị rơi

VTV.vn - Theo nhận định của điều tra viên Anh, rất có thể một quả bom đã được đặt sẵn trong khoang hành lý ký gửi của chiếc máy Nga gặp nạn tại Ai Cập trước khi cất cánh.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước