Nga: Hai nghi phạm sát hại ông Nemtsov bị buộc tội giết người

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ hai, ngày 09/03/2015 17:34 GMT+7

Nghi can Zaur Dadayev tại phòng giam tòa án quận Basmanny, Moscow. (Ảnh: AFP)

(VTV.vn) - Hai nghi phạm sát hại ông Nemtsov đã bị buộc tội giết người sau khi trình diện trước tòa tại thủ đô Moscow, Nga.

Hai trong số năm đối tượng bị tình nghi dính líu vụ sát hại cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov đã bị buộc tội giết người sau khi trình diện trước tòa tại thủ đô Moscow, Nga ngày 8/3.

Theo hãng tin RIA Novosti, các đối tượng Zaur Dadayev và Anzor Gubashev đã bị buộc tội giết người. Đối tượng Zaur Dadayev đã ký vào bản tự thú khẳng định có liên quan vụ sát hại ông Nemtsov vào tối 27/2 vừa qua. Tòa đã yêu cầu gia hạn lệnh tạm giam đối với Dadayev tới ngày 28/4 tới. Trong khi đó, Gubashev bác bỏ mọi liên quan tới vụ sát hại ông Nemtsov.

Ba kẻ tình nghi khác trong vụ sát hại ông Nemtsov hiện chưa bị chính thức buộc tội nhưng các đối tượng này khẳng định mình vô tội. Tuy nhiên, theo một đại diện nhóm điều tra, tòa án có bằng chứng cho thấy sự dính líu của các đối tượng này. Trong khi đó, nghi phạm thứ 6 liên quan tới cái chết của chính trị gia đối lập Nga đã kích nổ bom tự sát khi bị cảnh sát vây bắt y tại nước Cộng hòa Chechnya ngày 8/3.

Ông Boris Nemtsov, từng giữ chức Phó Thủ tướng Nga, bị bắn chết tối 27/2 khi đang đi cùng bạn gái ở ngay trung tâm thủ đô Moscow. Các nhà điều tra Nga đang xem xét một số động cơ đằng sau vụ sát hại ông Nemtsov, như mối liên hệ có thể với cuộc khủng hoảng ở Ukraine, khả năng một vụ giết thuê hay tranh chấp liên quan đến kinh doanh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước