Nga - Jordan nhất trí hợp tác quân sự tại Syria

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 24/10/2015 15:59 GMT+7

VTV.vn - Nga sẽ phối hợp cùng Jordan trong các hoạt động quân sự tại Syria. Đây là thỏa thuận mà Nga và Jordan vừa đạt được ngày 23/10 tại Vienna, Áo.

Ngày 23/10, tại Vienna, Áo, ngoại trưởng các nước Mỹ, Nga, Arab Saudi và Thổ Nhĩ Kỹ đã có cuộc gặp 4 bên thảo luận về tình hình Syria. Mặc dù không đạt được sự thống nhất về vai trò của Tổng thống Syria song các bên đồng ý có thể gặp lại nhau để thảo luận biện pháp chấm dứt nội chiến tại Syria.

Cũng liên quan tới vấn đề Syria, phát biểu sau cuộc gặp, Ngoại trưởng Nga Lavrov cho biết, Nga và Jordan đã nhất trí phối hợp các hoạt động quân sự tại Syria thông qua việc thiết lập một cơ chế làm việc đặc biệt được đặt tại thủ đô Amman, Jordan.

Jordan là một trong những đồng minh của Mỹ trong chiến dịch chống IS. Đánh giá về thỏa thuận này, ngoại trưởng Mỹ cho biết, Mỹ không phản đối.

Ông John Kerry - Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ khẳng định: "Chúng tôi không có vấn đề gì với các nỗ lực này và nó thậm chí còn có thể giúp các bên đạt được mục tiêu đặt ra".

Ngày 23/10, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tới Jordan trong chuyến công du tới khu vực Trung Đông. Mục đích chuyến đi lần này của ông Kerry cũng là để tham khảo ý kiến các nước đồng minh về các vòng đàm phán tiếp theo nhằm chấm dứt cuộc chiến tại Syria.

Nga và Mỹ ký bản ghi nhớ tránh đụng độ trên bầu trời Syria Nga và Mỹ ký bản ghi nhớ tránh đụng độ trên bầu trời Syria

VTV.vn - Rạng sáng nay (21/10), Nga và Mỹ đã ký một bản ghi nhớ về việc thiết lập các biện pháp bay an toàn để giảm nguy cơ đụng độ khi triển khai các chiến dịch ném bom tại Syria.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước