Nga kêu gọi thận trọng đưa ra nguyên nhân máy bay rơi tại Ai Cập

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 05/11/2015 19:53 GMT+7

Hiện trường vụ rơi máy bay của Nga tại Ai Cập. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Chính phủ Nga cách đây ít giờ cho rằng, các giả thuyết về nguyên nhân vụ rơi máy bay Nga tại Ai Cập là "suy đoán" vào điểm này.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Chính phủ Anh và một nguồn tin tình báo Mỹ đưa ra giả thuyết về chiếc máy bay Airbus-321 của Nga rơi tại Ai Cập có thể do đánh bom.

Trước đó, Ủy ban Kỹ thuật của Nga về điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay đã cảnh báo, những thông tin, kết luận về nguyên nhân vụ thảm họa xuất hiện ngày càng nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng trước khi có kết luận chính thức, gây cản trở và phức tạp cho công tác điều tra.

Thư ký Báo chí Tổng thống Nga Peskov cũng tuyên bố, hiện không thể nói gì về các giả thiết gây thảm họa. Giám đốc cơ quan Hàng không Nga đề nghị, cộng đồng hàng không quốc tế cần kiên trì, không nên vội vàng đưa ra kết luận.

Trước đó, tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Anh nêu giả thuyết, máy bay rơi có thể liên quan đến một thiết bị nổ trên máy bay, mặc dù chưa thể kết luận chính xác nguyên nhân khiến chiếc máy bay của Nga gặp nạn. Trong khi đó, một nguồn tin tình báo Mỹ cho rằng, vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập có thể là do bom được đặt trong vali và vụ việc này có liên hệ với IS.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước