Nga kêu gọi thực thi thỏa thuận Minsk

Duy Nghĩa (Phóng viên VTV thường trú tại Nga - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 18/02/2015 20:35 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP)

(VTV.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi thực thi toàn bộ kế hoạch hành động theo kết quả đạt được trong thỏa thuận Minsk.

Trong cuộc họp báo tại thủ đô Budapest của Hungary nhân chuyến thăm nước này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh sự cần thiết tránh tiếp tục đổ máu trong cuộc khủng hoảng Ukraine và thực thi toàn bộ kế hoạch hành động đã đạt được trong thỏa thuận Minsk.

Tuyên bố của Tổng thống Putin được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết phe ly khai đã phong tỏa một phần thị trấn chiến lược Debaltsevo và giao tranh trên các tuyến phố vẫn tiếp diễn.

Ông Putin nói: “Tôi cho rằng, những người có trách nhiệm trong ban lãnh đạo Ukraine sẽ không cản trở việc các quân nhân Ukraine hạ vũ khí, đồng thời không quy trách nhiệm về hành động của binh lính nếu họ không đủ can đảm để ra một mệnh lệnh như vậy”.

Về thái độ của Nga trước việc Washington đang cân nhắc cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine, Tổng thống Putin cho rằng, Nga có bằng chứng về việc vũ khí nước ngoài từ lâu đã có mặt tại Ukraine, tuy nhiên những hành động như vậy không thể làm thay đổi tương quan lực lượng. Bởi đa số các binh lính trong quân đội Ukraine không muốn tham gia vào một cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn.

Dư luận Nga nói chung lạc quan về tiến trình hòa bình tại Ukraine sau khi các bên liên quan đạt được thỏa thuận ngừng bắn mới ở Minsk, đồng thời bày tỏ hy vọng lệnh ngừng bắn và rút vũ khí hạng nặng được tuân thủ để quá trình cải cách chính trị tại Ukraine có thể sớm được thực hiện.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước