Nga không phải là mối đe dọa của phương Tây

Úy Thương (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 08/06/2015 19:35 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: RIA Novosti)

VTV.vn - Người đứng đầu điện Kremlin tuyên bố, Nga không phải là mối đe dọa đối với phương Tây.

Vào ngày mai (9/6), Tổng thống Nga Putin sẽ tới thăm Italy - một thành viên của nhóm G7. Đây sẽ là một chuyến thăm mang tính chất thăm dò cho việc cải thiện quan hệ. Trước thềm chuyến thăm này, Tổng thống Nga Putin đã có cuộc trả lời phỏng vấn một tờ báo của Italy. Trong đó, người đứng đầu điện Kremlin tuyên bố Nga không phải là mối đe dọa đối với phương Tây.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Corriere della Sera (Tin nhanh buổi chiều) của Italy, Tổng thống Nga Putin đã đề cập đến hầu hết các vấn đề tồn tại trong mối quan hệ giữa Nga với Mỹ và châu Âu. Tổng thống Putin nhấn mạnh, thế giới không cần phải lo sợ nước Nga bởi Nga không xây dựng khả năng tấn công quân sự ra bên ngoài mà chỉ nhằm đối phó các nguy cơ về an ninh mà Mỹ và NATO đem lại thông qua việc mở rộng đường biên giới của mình.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: “Tôi muốn nói với các bạn rằng không cần phải lo sợ về nước Nga. Thế giới giờ đây đã thay đổi nhiều đến nỗi không ai có thể tưởng tượng được một cuộc xung đột quân sự quy mô lớn có thể xảy ra vào ngày nay”.

Tổng thống Putin cũng chỉ ra sự khác biệt trong chi tiêu quân sự của Nga với các nước phương Tây để cho thấy những đồn thổi về việc Nga có thể tấn công NATO là một trò đùa. Ông Putin cũng khẳng định sự đi xuống trong quan hệ giữa Nga và phương Tây không phải do lỗi từ phía Nga và cho biết Moscow đã đề nghị một mối quan hệ nghiêm túc với châu Âu nhưng hai bên chưa tìm được tiếng nói chung.

Cuộc trả lời phỏng vấn của Tổng thống Nga Putin được thực hiện trước thềm chuyến thăm Italy. Đây là chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga tới một quốc gia thành viên của NATO kể từ khi cuộc khủng hoảng Ukraine bùng phát. Cùng với chuyến thăm Nga của thủ tướng Đức Merkel hồi đầu tháng 5, chuyến thăm Italy của Tổng thống Putin lần này được xem là những dấu hiệu tan băng trong mối quan hệ đầy sóng gió giữa Nga và châu Âu trong suốt 2 năm qua.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước