Nga lần đầu tiên triển khai siêu máy bay ném bom chiến lược chống IS

Duy Nghĩa, Chu Thái (Thường trú Đài THVN tại Nga)-Thứ tư, ngày 18/11/2015 23:34 GMT+7

VTV.vn - Ngày 17/11, quân đội Nga đã tăng cường gấp đôi các cuộc không kích sâu trong lãnh thổ Syria với sự tham gia lần đầu tiên của các siêu máy bay ném bom chiến lược.

Cuộc chiến chống IS trên thực địa tại Syria đang bước vào giai đoạn quyết liệt hơn; trong đó, Nga đang thể hiện một vai trò chủ lực. Ngày 17/11, quân đội Nga đã tăng cường gấp đôi các cuộc không kích sâu trong lãnh thổ Syria với sự tham gia lần đầu tiên của các siêu máy bay ném bom chiến lược. Quyết định này được đưa ra sau khi Nga xác định chiếc máy bay Airbus A321 của nước này phát nổ trên bầu trời báo đảo Sinai, Ai Cập hôm 31/10 là do bị khủng bố đặt bom.

Cùng với lực lượng không quân chiến thuật tác chiến, 12 máy bay ném bom chiến lược tầm xa TU-22M3, các máy bay mang tên lửa chiến lược TU-160 và TU-95MS xuất kích từ lãnh thổ Nga đã tấn công bằng bom và phóng 34 tên lửa có cánh vào các căn cứ quân sự của IS nằm sâu trong lãnh thổ Syria. Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, hàng chục căn cứ hậu cần, trung tâm chỉ huy và địa điểm bán dầu thô trái phép đã bị tiêu diệt.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử không quân chiến lược tầm xa của Nga tham chiến, góp phần giảm thiểu khả năng cung ứng và sức chiến đấu của IS. Việc tăng cường các cuộc không kích bằng bom và tên lửa có cánh với sự tham gia của máy ném bom chiến lược tầm xa cho thấy nước Nga đã sẵn sàng cho những hành động cứng rắn nhằm ngăn chặn và diệt trừ tận gốc mối đe dọa khủng bố.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước