Nga - Pháp hợp tác trong cuộc chiến chống IS

Anh Quân (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 27/11/2015 07:29 GMT+7

Hai Tổng thống Pháp – Nga tại điện Kremlin (Moscow, Nga) ngày 26/11/2015. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Nga và Pháp đã đồng ý phối hợp cuộc không kích chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Đây là tuyên bố của Tổng thống Pháp đưa ra tại Moscow, Nga.

Phát biểu sau cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Vladimir Putin, Tổng thống Pháp François Hollande nhấn mạnh, các cuộc không kích chống IS sẽ được tăng cường dưới sự hợp tác của hai bên. Ông Hollande cho biết, những cuộc không kích sẽ tập trung vào các con đường vận chuyển dầu của IS. Về phần mình, Tổng thống Nga cho biết, hai nước sẽ chia sẻ thông tin tình báo về các vị trí của IS .

Tuy sẽ hợp tác với nhau trong cuộc chiến chống IS, Nga và Pháp vẫn chưa tìm được quan điểm chung về vai trò của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Theo đó, ông Putin cho rằng, quân đội Chính phủ là đối tác quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố. Ngược lại, ông Hollande vẫn khẳng định không có chỗ cho ông Assad trong tương lai của Syria.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 26/11, Thủ tướng Đức đã cam kết hỗ trợ Pháp trong cuộc chiến chống IS. Theo đó, Đức sẽ điều các máy bay do thám, một tàu chiến và ít nhất một máy bay tiếp liệu tới Syria. Ngoài ra, các lực lượng vũ trang Đức cũng cung cấp sự hỗ trợ về do thám vệ tinh.

Pháp không hợp tác với Nga chống IS tại Syria Pháp không hợp tác với Nga chống IS tại Syria

VTV.vn - Ngày 11/10, tại thủ đô Amman, Jordan, Thủ tướng Pháp đã đưa ra tuyên bố: "Pháp sẽ không hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống IS tại Syria".

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước