Nga: Tai nạn hàng không hy hữu, 8 người thiệt mạng

Theo TTXVN-Chủ nhật, ngày 09/08/2015 21:54 GMT+7

VTV.vn - Ngày 8/8, tại hồ chứa nước Itstrin ngoại ô thủ đô Moscow (Nga) đã xảy ra một vụ tai nạn hàng không hy hữu làm ít nhất 8 người thiệt mạng.

Theo đó, chiếc trực thăng Robinson trong khi bay đã đâm vào một chiếc thủy phi cơ Cessna và cùng rơi xuống lòng hồ sâu 13m, vị trí rơi cách bờ khoảng 500m. Cho đến ngày 9/8, lực lượng cứu hộ đã trục vớt được 8 thi thể, song không loại trừ có thể còn một nạn nhân nữa chưa được tìm thấy.

Đại diện Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, trong 8 thi thể được tìm thấy có hai trẻ em 8 và 14 tuổi. Đây là những nạn nhân nổi lên mặt nước ngay sau khi máy bay rơi. Tuy nhiên, các bác sĩ dù rất nỗ lực vẫn không cứu được tính mạng cho các em. Trong 8 nạn nhân có 4 người là hành khách của chiếc trực thăng và 4 người còn lại bay trên chiếc thủy phi cơ.

Đến ngày 9/8, sau khi luồn cầu phao xuống dưới xác hai chiếc máy bay chìm cách nhau 5m, lực lượng cứu hộ đã trục vớt được chiếc thủy phi cơ lên khỏi đáy hồ và sẵn sàng trục vớt tiếp chiếc trực thăng.

Hiện vụ tai nạn đã được Cơ quan điều tra quản lý giao thông Moscow khởi tố hình sự. Các công việc rà soát đáy hồ vẫn đang được tiếp tục.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước