Nga tăng số lượng máy bay chiến đấu và diễn tập tại các quân khu

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 23/06/2015 18:53 GMT+7

Máy bay chiến đấu Su-35. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ngày 23/6, Quân khu miền Tây của Liên bang Nga thông báo Nga sẽ triển khai các máy bay chiến đấu đa năng mới nhất ở miền Tây nước này.

Theo Đại tá Oleg Kochetkov, người phát ngôn của Quân khu miền Tây, đến cuối năm nay, 10 máy bay chiến đấu đa năng Su-35 và Su-30 SM sẽ được trang bị cho các đơn vị phòng không của quân khu miền Tây. Các máy bay này sẽ làm nhiệm vụ chiến đấu để bảo vệ vùng trời phía Tây và Tây Bắc của Nga. Hiện các đội bay và nhân viên kỹ thuật phục vụ các loại máy bay trên đang hoàn thành chương trình tái đào tạo.

Trong khi đó, các máy bay chiến đấu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga tại căn cứ Yelizovo thuộc Quân khu miền Đông, ngày 22/6 đã diễn tập tác chiến trong khuôn khổ một đợt kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Người phát ngôn Quân khu miền Đông của Liên bang Nga Roman Martov cho biết, các máy bay đánh chặn MiG-31 đã thực hành kỹ thuật cất cánh tiêu chuẩn và phối hợp tác chiến giữa các đơn vị trên không và đơn vị mặt đất trong tình huống cảnh báo chiến đấu. Ngoài ra, các phi công cũng diễn tập cất cánh và hạ cánh trên đường băng ngắn khi bị kẻ thù giả định tấn công.

Theo thông tin từ tuần trước, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã tiến hành một đợt kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu, với sự tham gia của 14.000 binh sĩ, 50 tàu và tàu chiến, cùng 40 máy bay và trực thăng. Bộ Quốc phòng Nga thông báo trong dịp này, Hải quân Nga cũng sẽ tiến hành tập trận trên biển Nhật Bản, biển Okhotsk và Vịnh Avacha.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước