Nga tiêu hủy hàng nhập khẩu vi phạm lệnh cấm

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 07/08/2015 18:48 GMT+7

VTV.vn - Từ 6/8, tất cả các loại hàng hóa nhập khẩu trái phép từ các nước bị Nga áp dụng lệnh cấm nhập khẩu, đã bắt đầu được đem đi tiêu hủy.

Căng thẳng Nga - phương Tây dường như vẫn chưa thể hạ nhiệt. Từ 6/8, tất cả các loại hàng hóa nhập khẩu trái phép từ các nước bị Nga áp dụng lệnh cấm nhập khẩu, đã bắt đầu được đem đi tiêu hủy. Quyết định tiêu hủy hàng nhập khẩu này được đưa ra 1 năm sau khi Nga áp dụng lệnh cấm nhập khẩu đối với một số mặt hàng thực phẩm có xuất xứ từ các nước phương Tây. Vì thế, đây có thể được xem là một hành động đáp trả cứng rắn nữa của Nga đối với các nước tham gia áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế với Moscow do những bất đồng liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tổng cộng sẽ có khoảng 10 tấn pho mai nhập khẩu trái phép bị tiêu hủy trong đợt này tại thành phố Belgorod.

Bên cạnh sản phẩm pho mai, Cơ quan Giám sát nông nghiệp Nga đã chuyển 28 tấn táo và cà chua của Ba Lan đi tiêu hủy. Riêng tại Saint Petersburg, Cơ quan Giám sát nông nghiệp Nga dự kiến tiêu hủy 17 container chứa thịt và các sản phẩm chế biến từ thịt nhập lậu vào Nga đã cập cảng thành phố này.

Công tác tiêu hủy được thực hiện sau khi Tổng thống Nga Putin ký ban hành sắc lệnh hôm 29/7.

Còn lệnh cấm nhập khẩu một số mặt hàng của các quốc gia áp đặt trừng phạt kinh tế đối với Nga có thời hạn ít nhất tới 5/8/2016. Theo đó, Nga đã ngừng nhập khẩu thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm, hải sản, pho mai, sữa và các sản phẩm từ sữa, rau quả từ các nước Liên minh châu Âu (EU), Australia, Canada, Mỹ và Na Uy. Mới đây nhất, ngày 27/7, Nga bắt đầu cấm nhập khẩu hoa từ Hà Lan với lý do có vi sinh vật gây hại trong sản phẩm này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước