Nga triển khai máy bay ném bom chiến lược chống IS

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 18/11/2015 13:41 GMT+7

Máy bay Tu-95. (Ảnh: Wikipedia)

VTV.vn - Ngày 17/11, Nga đã triển khai máy bay ném bom chiến lược tấn công vào các vị trí của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

Thông báo trên được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đưa ra ngày 17/11 tại cuộc họp các quan chức an ninh hàng đầu Nga có sự tham dự của Tổng thống Nga Putin.

Báo cáo về những diễn biến mới nhất về chiến dịch của Nga tại Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu cho biết, các máy bay chiến lược Nga gồm máy bay Tu-160, Tu-95MS và Tu-22M3 đã được điều động tham gia chiến dịch chống IS tại Syria.

Theo Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, tướng Gerasimov, trong đợt không kích quy mô lớn hôm 17/11, Nga phá hủy 14 mục tiêu quan trọng của IS bao gồm các sở chỉ huy IS dùng để điều phối phiến quân hoạt động tại tỉnh Aleppo, Idlib, kho đạn, kho hậu cần ở Tây Bắc Syria. Cũng theo ông Gerasimov, Nga đã lập một kế hoạch không kích mới ở Syria, điều động thêm 25 máy bay ném bom chiến lược, 8 cường kích Su-34 và 4 chiến đấu cơ Su-27, cho phép không kích chính xác phiến quân IS sâu trong lãnh thổ Syria.

Chiến dịch trên của Nga được đưa ra sau khi Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho biết phi cơ Airbus chở khách của nước này rơi xuống bán đảo Sinai (Ai Cập) hôm 31/10 là do bị đánh bom khủng bố. Nhánh IS tại Sinai tuyên bố nhận trách nhiệm nhưng chưa đưa ra bằng chứng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước