Nga xem xét khả năng máy bay rơi ở Ai Cập bị khủng bố

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 10/11/2015 06:51 GMT+7

VTV.vn - Thủ tướng Nga cho biết, giả thuyết về hành động khủng bố khiến chiếc máy bay A321 bị rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập khiến 224 người thiệt mạng vẫn đang được xem xét.

Trả lời phỏng vấn Báo Nga trong số sẽ phát hành vào ngày 11/11, Thủ tướng Nga Medvedev nói: “Khả năng về hành động khủng bố tất nhiên vẫn đang được xem xét trong số các nguyên nhân của những gì đã xảy ra". Thủ tướng Nga nhấn mạnh việc điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay đang tiếp tục được tiến hành.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn, Thủ tướng Medvedev cho biết, Chính phủ Nga dự kiến sẽ hoàn tất việc sơ tán khách du lịch Nga đang mắc kẹt tại Ai Cập trong vòng 2 tuần tới, nhưng trong trường hợp cần thiết có thể kéo dài chiến dịch này.

Một chi tiết quan trọng được Thủ tướng Medvedev nhắc tới là hành lý của du khách Nga mắc kẹt tại Ai Cập sẽ được chuyên chở về nước bằng các chuyến bay riêng vì lý do “an ninh".

Trong ngày 9/11, hai máy bay vận tải quân sự Il-76 của Nga chở theo 40 tấn hành lý của du khách Nga ở Ai Cập đã đáp xuống sân bay Vnukovo ở Moscow.

Cho tới nay, đã có tổng cộng 5 chuyến bay chở hơn 100 tấn hành lý từ Ai Cập về Nga. Toàn bộ hành lý đều được lưu giữ tại các khu vực đặc biệt trước khi được trả cho các chủ sở hữu.

Cùng ngày 9/11, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond tuyên bố nước này sẽ không chia sẻ toàn bộ thông tin tình báo về vụ máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập.

Theo ông Hammond, Anh là nước đầu tiên quyết định dừng tất cả các chuyến bay tới thành phố Sharm el-Sheikh của Ai Cập trên cơ sở các thông tin thu thập được, trong số đó có cả thông tin tình báo.

Nhà ngoại giao Anh khẳng định những thông tin cần thiết đã được London chia sẻ với các đối tác nhưng cũng có một số nguồn tin Anh không thể chia sẻ vì nhiều lý do khác nhau.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước