Ngành du lịch Tunisia thiệt hại nặng nề vì khủng bố

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 19/10/2015 15:15 GMT+7

Du khách tại bãi biển El Kantaoui. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào khách du lịch nước ngoài trong thời gian qua đã tác động tiêu cực đến ngành du lịch của Tunisia.

Theo một quan chức trong ngành này, ít nhất 70 khách sạn tại Tunisia đã buộc phải đóng cửa vì tình trạng vắng khách kể từ tháng 9 sau khi xảy ra hai vụ tấn công chết người nhằm vào người nước ngoài. Lượng khách đăng ký đến các khách sạn này đều không vượt quá 20% trong thời gian dài và đây là lý do chính buộc phải đóng cửa. Dự đoán số lượng khách sạn phải đóng cửa sẽ không ngừng tăng cùng tình trạng thất nghiệp. Theo ước tính, tỷ lệ thất nghiệp tại Tunisia đã lên đến 30% và tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn thế đối với số lao động trẻ.

Du lịch là ngành mũi nhọn đóng góp đến 10% GDP của Tunisia và tạo công ăn việc làm cho khoảng 400.000 lao động. Tuy nhiên, ngành công nghiệp không khói này đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi xảy ra hai vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào khách du lịch nước ngoài tại Bảo tàng quốc gia Bardo ở thủ đô Tunis hồi tháng 3 và tại bãi biển ở Sousse vào tháng 6 vừa qua làm ít nhất 60 người thiệt mạng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận là thủ phạm các vụ việc này.

Nền kinh tế Tunisia vẫn rơi vào khủng hoảng kể từ cuộc chính biến "Mùa Xuân Arab" lật đổ nhà lãnh đạo Zine El Abidine Ben Ali hồi năm 2011. Bộ Tài chính đưa ra dự báo mức tăng trưởng của kinh tế nước này trong năm nay chỉ đạt 0,5%.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước