Nghi can Salah Abdeslam trình diện tòa án Pháp

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 28/04/2016 06:00 GMT+7

Salah Abdeslam (phải) trong ảnh chụp lại từ một camera tại trạm xăng ở Ressons, phía Bắc thủ đô Paris ngày 11/11/2015. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ngày 27/4, Salah Abdeslam - nghi can hàng đầu gây ra loạt vụ tấn công đẫm máu tại Paris (Pháp) hồi tháng 11/2015 đã trình diện tại tòa án Pháp.

Trưởng Công tố Paris Francois Molins cho biết, Salah Abdeslam chính thức bị bắt giữ ngay sau khi đặt chân tới Pháp. Tên này sau đó trình diện tại tòa ngay trong ngày để nghe các cáo buộc và sẽ bị tạm giam chờ xét xử. Cơ quan công tố Bỉ cũng đã ra thông cáo xác nhận thông tin tên Abdeslam được đưa tới Pháp vào sáng cùng ngày trong điều kiện giám sát an ninh nghiêm ngặt.

Salah Abdeslam được cho là nghi can duy nhất còn sống sau loạt vụ tấn công nhà hát, quán bar và sân vận động ở Paris khiến 130 người thiệt mạng. Tên này bị bắt tại Brussels ngày 18/3 sau 4 tháng lẩn trốn lệnh truy nã toàn châu Âu do bị tình nghi có vai trò quan trọng trong việc bố trí hậu cần, thuê nhà ở và đưa các thủ phạm tới địa điểm gây án trong loạt vụ tấn công ở Paris.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước