Nghi phạm thứ ba trong vụ xả súng ở Tunisia vẫn lẩn trốn

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 23/03/2015 20:18 GMT+7

VTV.vn - Liên quan tới vụ xả súng tại bảo tàng quốc gia Bardo, Tunisia, ngoài 2 đối tượng Yassine Abidi và Hatem Khachnaoui đã bị cảnh sát tiêu diệt, tên thứ ba vẫn đang lẩn trốn.

Các lực lượng chức năng Tunisia đang truy lùng nghi phạm thứ ba trong vụ xả súng tại bảo tàng quốc gia Bardo ở thủ đô Tunis tuần trước làm 23 người thiệt mạng.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh Europe 1, Kênh truyền hình iTELE và Tờ Le Monde của Pháp, Tổng thống Tunisia Beji Caid Essebsi cho biết, các camera giám sát an ninh đã ghi lại hình ảnh nhóm thủ phạm vụ tấn công ở bảo tàng Bardo gồm 3 đối tượng. 

Ngoài 2 đối tượng là Yassine Abidi và Hatem Khachnaoui đã bị cảnh sát tiêu diệt, tên thứ ba đang lẩn trốn. Tổng thống Essebsi cũng thừa nhận sự thiếu đồng bộ của cảnh sát và cơ quan tình báo Tunisia trong việc đảm bảo an toàn tại các địa điểm công cộng như bảo tàng Bardo. Tuy nhiên, ông khẳng định các lực lượng an ninh nước này đã phản ứng nhanh khi xảy ra vụ tấn công.

Ngày 19/3, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công khủng bố tại bảo tàng quốc gia Bardo ở trung tâm thủ đô Tunis của Tunisia khiến 23 người thiệt mạng, hầu hết là du khách đến từ Nhật Bản, Italy, Colombia, Australia... 

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước