Ngoại trưởng Anh, Mỹ thảo luận về tình hình Syria

Anh Tuấn (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 20/09/2015 09:07 GMT+7

Ngoại trưởng Anh Phiipp Hammond và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ngoại trưởng Anh, Mỹ đã nhất trí về sự cấp thiết cần phải có các giải pháp mới để chấm dứt cuộc khủng hoảng tại Syria.

Ngày 19/9, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry kêu gọi các nỗ lực ngoại giao mới nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng tại Syria. Tuyên bố này được đưa ra sau cuộc gặp của ông Kerry với người đồng cấp Anh Philip Hammond.

Theo Ngoại trưởng Mỹ, bạo lực tại Syria là nguyên nhân gốc rễ cho cuộc khủng hoảng người di cư ở châu Âu hiện nay, do đó hai nhà ngoại giao Mỹ, Anh đã nhất trí về sự cấp thiết cần phải có các giải pháp mới để chấm dứt cuộc chiến đã kéo dài hơn 4 năm qua.

Ông Kerry cũng kêu gọi Nga và Iran dùng ảnh hưởng của mình để thuyết phục Tổng thống Syria đàm phán về một cuộc chuyển giao chính trị.

Về sự tham gia của Nga đối với cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi (IS) tự xưng ở Syria, ông Kerry cho biết Mỹ hoan nghênh động thái này của Moscow. Tuy nhiên, ông cho rằng trong bối cảnh cuộc khủng hoảng người di cư ngày càng tồi tệ, điều cần thiết lúc này là tìm kiếm một sự thỏa hiệp có thể dẫn tới sự thay đổi về chính trị ở Syria.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước