Ngoại trưởng Canada hội đàm với Thủ tướng Ukraine

-Thứ tư, ngày 13/05/2015 05:30 GMT+7

Ngoại trưởng Canada Rob Nicholson (trái) và Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk. (Ảnh: Getty)

VTV.vn - Ngoại trưởng Canada Rob Nicholson ngày 12/5 đã tới Ukraine và có cuộc hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Arseny Yatseniuk.

Xung đột tại khu vực miền Đông Ukraine và khoản viện trợ dành cho Kiev là những nội dung chi phối cuộc hội đàm giữa hai bên.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung tại thủ đô Kiev, Ngoại trưởng Canada Rob Nicholson bày tỏ sự ủng hộ đối với thỏa thuận hòa bình Minsk và cam kết các gói hỗ trợ nhằm tăng cường an ninh biên giới và hỗ trợ nhân đạo cho Ukraine.

Ông Rob Nicholson, Ngoại trưởng Canada nói: “Gói viện trợ bao gồm 5 triệu USD nhằm tăng cường an ninh biên giới Ukraine, thông qua việc đào tạo lực lượng bảo vệ biên giới và trang bị cho họ các công cụ cần thiết. Đồng thời, 30 triệu USD sẽ được sử dụng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ukraine trong việc phát triển kinh tế”.

Về phần mình, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk bày tỏ mong muốn hội nghị nhóm 7 nước Công nghiệp phát triển G7 được tổ chức vào tháng tới sẽ bày tỏ quan điểm ủng hộ Ukraine nhằm hạ nhiệt căng thẳng tại khu vực miền Đông.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước