Ngoại trưởng G7 thăm Công viên Hòa bình tại thành phố Hiroshima

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 12/04/2016 13:46 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (giữa) tham gia lễ đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân đánh bom nguyên tử tại Hiroshima, Nhật Bản ngày 11/4. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Các Ngoại trưởng tham dự Hội nghị G7 đã đến thăm Công viên Hoà bình tại thành phố Hiroshima của Nhật Bản.

Trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại trưởng các nước công nghiệp phát triển (G7) vừa diễn ra tại Nhật Bản, ngày 11/4, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đến thăm Công viên Hoà bình, nơi ghi dấu sự kiện Mỹ ném bom nguyên tử xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản vào năm 1945.

Đây là lần đầu tiên một nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ có chuyến thăm tới địa điểm này.

Cùng đi với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry còn có những người đồng cấp đến từ Anh, Pháp, Đức, Italy và Canada. Các Ngoại trưởng đã đặt hoa tại bia tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ ném bom nguyên tử tại Công viên Hoà bình. Đây cũng là lần đầu tiên Ngoại trưởng hai nước Anh, Pháp tới thăm công viên này.

Khi đến thăm quan Bảo tàng Hoà bình, nơi trưng bày các hiện vật từ vụ ném bom, Ngoại trưởng Kerry nhấn mạnh bảo tàng là lời nhắc nhở mọi người về trách nhiệm chung đảm bảo một thế giới không có vũ khí hạt nhân. Trên mạng xã hội Twitter, ông Kerry đã bày tỏ niềm vinh dự là Ngoại trưởng Mỹ đầu tiên đến thăm Bảo tàng và Công viên Hoà bình ở Hiroshima.

Trước đó, các Ngoại trưởng cũng đã đến thăm toà nhà được biết đến với tên gọi Mái vòm Bom nguyên tử. Đây là kiến trúc duy nhất còn sót lại tại khu vực này sau vụ ném bom. Phía Nhật Bản cho rằng chuyến thăm đầu tiên của các Ngoại trưởng G7 tới Công viên Hoà bình đánh dấu bước đi lịch sử nhằm khôi phục động lực hướng tới một thế giới không có vũ khí hạt nhân.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước