Ngoại trưởng Mỹ, Nga điện đàm về tình hình Syria

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 10/09/2015 14:34 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 9 /9 đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov về cuộc xung đột ở Syria.

Đây là cuộc điện đàm thứ hai giữa hai người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ - Nga chỉ trong vòng 4 ngày qua.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby, trong cuộc điện đàm, hai Ngoại trưởng đã thảo luận các vấn đề liên quan tới cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này.

Cuộc điện đàm diễn ra giữa lúc Mỹ và NATO cho biết quan ngại về những báo cáo về việc Nga tăng cường hoạt động quân sự ở Syria. Về phần mình, Moscow tuyên bố chỉ gửi "các chuyên gia quân sự" tới Syria.

Trước đó, vào ngày 5/9, hai quan chức ngoại giao này cũng đã có cuộc điện đàm về những phương diện khác nhau của tình hình tại Syria cũng như những mục tiêu của cuộc chiến chống IS và các nhóm khủng bố khác. Hai bên cũng trao đổi về sự hợp tác giữa Moscow và Washington nhằm hỗ trợ LHQ trong nỗ lực thúc đẩy tiến trình hòa bình tại Syria. Ông Lavrov và ông Kerry cũng đã thống nhất duy trì liên lạc chặt chẽ nhằm tìm kiếm một giải pháp cho cuộc xung đột tại Syria.

Cuộc nội chiến kéo dài 4 năm qua tại Syria đã cướp đi sinh mạng của hơn 250.000 người và khiến hàng triệu người dân Syria phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước