Ngoại trưởng Mỹ thăm Kenya

Ngọc Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 04/05/2015 05:30 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại sân bay quốc tế ở thủ đô Nairobi của Kenya hôm 3/5. (Ảnh: nation.co.ke)

VTV.vn - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có chuyến thăm Kenya vào ngày 3/5.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 3/5 đã đến thủ đô Nairobi của Kenya nhằm thảo luận với các nhà lãnh đạo quốc gia Đông Phi này một loạt vấn đề, trong đó tập trung tăng cường hợp tác an ninh song phương khi Kenya đang trở thành mục tiêu tấn công của các tổ chức khủng bố.

Theo đó, Mỹ sẽ hỗ trợ Kenya trong việc chống lại nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabaab. Mới đây nhất, hồi đầu tháng Tư vừa qua, nhóm này đã tiến hành vụ tấn công đẫm máu nhằm vào trường Đại học Garissa ở Đông Bắc Kenya khiến 148 người thiệt mạng và làm hơn 70 người bị thương nhằm đáp trả việc quân đội Kenya tham chiến ở Somalia.

Sau vụ tấn công đẫm máu nói trên, Kenya đã bày tỏ mong muốn các đồng minh phương Tây hỗ trợ nước này về những thông tin tình báo và trinh sát để đối phó với phiến quân al-Shabaab.

Ngay trước chuyến thăm của ông John Kerry tới Kenya, Nghị viện châu Âu đã thông qua nghị quyết để Liên minh châu Âu tiến hành một chương trình hỗ trợ và đào tạo quân sự tại Kenya, bao gồm cả cung cấp trang thiết bị hiện đại cho lực lượng vũ trang và cảnh sát quốc gia châu Phi này nhằm đối phó với các hành vi chống phá của nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabaab.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước