Ngoại trưởng Mỹ thăm Paris

Quốc Dũng (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 17/01/2015 05:00 GMT+7

Tổng thống Pháp Francois Hollande, chào đón Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (Ảnh: Reuters)

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tới thăm Paris và đặt vòng hoa tại hiện trường các vụ tấn công đẫm máu, khiến 17 người thiệt mạng vào tuần trước.

Sau khi bị chỉ trích và chính thức nhận sai sót vì sự có mặt khiêm tốn của mình tại cuộc tuần hành Paris ngày 11/1, Nhà Trắng hôm 16/1 đã cử một nhân vật cấp cao hơn tới Pháp.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tới thăm và đặt vòng hoa tại hiện trường các vụ tấn công đẫm máu, khiến 17 người thiệt mạng hồi tuần trước. Tại đây, ông Kerry đã bày tỏ sự thông cảm với những mất mát mà nước Pháp đã phải hứng chịu sau các vụ khủng bố.

Ông John Kerry, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ cho biết: “Ngày hôm nay, tôi muốn tới đây để chia sẻ một cái ôm thật lớn với toàn bộ Paris và nước Pháp. Cá nhân tôi muốn các bạn biết rằng, tôi và toàn bộ nước Mỹ thấu hiểu sự phẫn nộ đối với những hành động hèn nhát nhằm vào người dân vô tội và những giá trị cốt lõi”.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry còn nhấn mạnh rằng ông đang không cố gắng để bù đắp những thiếu sót trong cuộc tuần hành tưởng niệm các nạn nhân của vụ tấn công diễn ra hôm Chủ nhật vừa rồi, mà bằng lời nói và hành động, ông đang siết chặt tình đoàn kết giữa Mỹ với Pháp – đồng minh lâu đời nhất của Washington.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ đã có cuộc gặp Tổng thống Pháp Francois Hollande tại Điện Elysee, trong đó ông Kerry đã chia sẻ nỗi đau và mất mát mà nước Pháp vừa trải qua trong các vụ khủng bố và bắt cóc con tin mới đây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước